3.10.09

Sawannakhet - สวันเขต

Nhanh thế, lại hết hạn visa một năm. Lần này đi làm rồi nên phải đổi thành visa dành cho business, thế là tớ lại phải lọ mọ sang tận bên Lào (Sawannakhet). Lúc đi may có xe của trường đưa đi, một tập đoàn những thầy cô người nước ngoài, tây, ta đủ cả, rôm rả đủ các loại tiếng, nhiều lời nhất là hai thầy cô người Nhật, ngồi ngay trước tớ nói như hót (nghe to đùng đoàng bên tai như thế mà không hiểu được câu nào kể cũng ức :D). Sang Lào lần này lại nhớ đến chuyến hành quân đến Lào của khoa ĐP tớ hồi đi thực tế năm thứ 3. Cả thầy, cả trò mấy chục con người ngồi ô tô từ HN sang tận Vientian, đúng đợt nắng nóng nhất, nghĩ lại vẫn thấy toát mồ hôi. Những ấn tượng về Lào lúc đấy vẫn còn y nguyên. Vẫn nhớ cả lũ ĐNÊ' chen chúc trong cái phòng bé tí, nhớ cả lúc xe hỏng và tranh nhau ăn từng quả xoài bên đường ở Lào.
Lần này đi lại chỉ có một mình, ở gần 2 ngày lại Sawannakhet vì họ chỉ làm việc buổi sáng và chiều hôm sau mới nhận được visa. Hình như do ảnh hưởng của bão nên mưa liên miên và còn lạnh nữa. Một Lào với khí hậu lành lạnh, quả thật là chả quen tẹo nào.
Buổi chiều tớ lang thang bên bờ sông Mekong và ngắm hoàng hôn xuống.

Photobucket

Theo lời của chị Bích đến nhẩn nha ngồi cả tối ở quán này

Photobucket

Và tớ quyết định chén một bữa tối thật linh đình với 3 món này (theo lời quảng cáo của nhân viên ở đó, tên món ăn hơi khó nhớ nhưng hương vị thì chế biến theo kiểu Thái mất rồi, cuối cùng tổng thiệt hại là hơn 400B ;))
Nói chung nếu ăn chơi ở Lào nên chuẩn bị tinh thần đắt đỏ gấp vài lần so với ở Thái vì nghe nói đồ ở đây toàn là nhập của Thái và VN mình thôi).

Photobucket

Sông MeKong về chiều nhộn nhịp bởi hội tập luyện chèo thuyền (sáng hôm sau tớ cũng lại thấy, chắc một ngày họ tập những 2 lần, sáng và tối). Họ hò, họ hét và cười đùa vang cả một khúc sông. Dân nhà quê ra tỉnh như tớ và mấy ông tây thì cứ ngồi chụp ảnh lia lịa. :))

Photobucket

Sáng hôm sau, mặc dù trời mưa nhưng vẫn muốn đi ngó nghiêng tiếp. Tớ bèn nhờ một bác tuk tuk đưa đi lang thang tẹo.

Photobucket

À, xem này, các em nhỏ đang đi học. Khác mỗi mình ở chỗ thay vì mặc quần xanh thì các em ấy mặc váy quây nhỉ.

Photobucket

Đi ngang qua ngôi chùa bèn ghé vào thăm một chút. Thấy giới thiệu tên tiếng Thái là พระธาตุอิงฮัง, nghe nói chùa này xây cách đây hơn 500 năm. Tiếc là trời mưa nên ko thể lôi máy ra được. Cố vớt vát bằng 2 tấm này vậy.

Photobucket


Photobucket

May quá chiều đã nhận được visa như đúng hẹn, lại vội vã bắt xe để về nhà. Tạm biệt Lào vậy, hẹn gặp lại dịp khác. Tớ vẫn mong có ngày được đến những nơi đã được nhắc đến trong phim Sabaidee Luong Prabang (สบายดี หลวงพระบาง).

Photobucket


****************************
Cảm ơn bạn đã ghé vào và cùng chia sẻ.
^-^
Xoài

No comments:

Post a Comment