24.10.09

Kosamphi - Mahasarakham (อุทยานแห่งชาติโกสัมพี)

Lâu lắm rồi không đi chụp ảnh cùng với một người bạn. Người bạn này lớn tuổi hơn Xoài rất nhiều nhưng tính tình thì khá trẻ trung nên mỗi lần đi chụp ảnh cùng là hai bác cháu đều thấy rất vui. Giờ cũng mỗi người một công việc, thời gian bận rộn, cũng ít có dịp lang thang nhiều như trước. Nhớ bác (hay là nhớ đống máy ảnh và mấy bạn lens của bác nhỉ??) nên hôm qua ngồi lật giở lại đống ảnh cũ và cũng chợt nhớ thêm là chưa chia sẻ địa điểm này cho mọi người..
Đến Mahasarakham được mấy tháng mà bạn Xoài vẫn chưa có dịp ngó nghiên những điển đến thú vị của tỉnh này (thực tế là dò hỏi mọi người ở đây thì ai cũng lắc đầu bảo hình như không có đâu). Vậy mà bác bạn lại tìm ngay ra được một chỗ hay ho như thế này.
Nằm ngay trong tỉnh Mahasarakham, huyện Kosumphitsai (โกสุมพิสัย), ngồi ô tô (của nhà nhé vì tìm được xe đến đó cũng hơi hiếm) chỉ nửa tiếng đồng hồ là đến rồi - Khu sinh thái tự nhiên Kosamphi (โกสัมพี). Vừa đến nơi là bạn Xoài đã cực kỳ choáng váng vì có không biết bao nhiêu khỉ mẹ, khỉ con ùa ra đón (hay là đòi ăn đấy). À, hoá ra khu sinh thái này có đặc điểm đặc biệt là nơi trú ngụ của khỉ lớn khỉ bé . Đây các bạn cứ nhìn thì biết nhé.


Bạn chỉ cần cầm trên tay một nắm ngô là xung quanh bạn có hàng tá em khỉ - fan hâm mộ vây xung quanh như thế này này. Lúc đầu bạn Xoài cũng thấy hơi sợ nhưng sau mấy chú khỉ chỉ mải châu đầu vào ăn thôi mà không sờ soạng lung tung gì ... cái máy ảnh của bạn nên bạn cũng thấy đỡ lo.


Đi sâu vào trong nữa Xoài bị choáng ngợp luôn bởi những tán cây cổ thụ toả bóng mát rười rượi như thế này, nhưng choáng nhất là được xem các em khỉ biểu diễn đủ các loại dáng đứng nhé.


Nào thì bạn gặm ngô này


Rồi các bạn gãi chân này


Ngó qua một bạn thì thấy đang gật gù với một anh chàng rõ đáng yêu


Mấy bạn này chắc cũng muốn học phong cách nhanh nhẹn của em khỉ nên vác cả gậy đi tập làm Tôn Ngộ Không


Bạn Xoài thấy dáng bạn này rất chuyên nghiệp nhé. :)


Có bạn lại ngồi trầm tư ngó nghiêng từ đằng xa trông rất tội.


Khu sinh thái này có lẽ không được nhiều người biết đến nên vào thấy khá vắng vẻ và yên tĩnh. Rừng cây xanh và yên tĩnh, thỉnh thoảng lại xen lẫn với tiếng nô đùa của bầy khỉ khiến thấy quên mất luôn cái nóng và nắng gay gắt ở ngoài của Isan.
Hẹn khi nào có dịp chị em mình lại gặp nhau nhé.


****************************
Cảm ơn bạn đã ghé vào và cùng chia sẻ.
^-^
Xoài.




No comments:

Post a Comment