28.10.09

BKK

Lại có dịp quay về BKK, làm bạn với thành phố ồn ào sôi động này 2, 3 ngày. Cảm giác hối hả và dòng xe cộ tấp nập khiến Xoài chưa chi đã thấy nhớ MSU hơn rồi. Có lẽ mình không hợp với cuộc sống nơi đây chăng. Bác taxi chở mình về trường Bansomdej cũng là một người quê ở Isan (Khonkean) nên lúc biết cùng quê là bác ý mừng lắm, tuôn ra một tràng tiếng Isa làm mình cứ hoảng hết cả người (tại mình chỉ nghe hiểu được chút chút thôi). Thành phố BKK cũng như Hà Nội nhà mình đó, cũng phát triển với tốc độ chóng mặt. Mới có vài tháng mà khu đường gần trường đại học cũ của Xoài đã xuất hiện thêm một tuyến tàu điện trên không, như vậy giờ đi lại cũng tiện hơn, chứ không giống mình và bạn Mỉ hồi xưa, chen nhau bẹp ruột trên xe bus để đến được bến tàu điện ngầm cách trường đại học những gần 10 cây. Nếu cho mình được chọn nơi sống mình sẽ vẫn thích sống ở ngoài tỉnh hơn nhiều, không quá đông người, mọi người lại rất thân thiện và chân chất, không khí trong lành với nhiều cây xanh. Nhưng tất nhiên Xoài đã gắn bó với BKK hơn 1 năm, rất nhiều kỷ niệm với nơi đây nên vẫn yêu BKK bằng một thứ tình cảm nhất định.

Trên đường về trường Bansomdej


Lối vào chùa Wat Prac kewLang thang trên những nẻo đường BKK

Xe bus chạy trên đường


Bên bờ sông Chaophaya

Dòng người vội vã ở bến tàu điện

****************************

Cảm ơn bạn đã ghé vào và cùng chia sẻ.
^-^
Xoài

No comments:

Post a Comment