27.10.09

Chuyện kể về những người bạn

Gần một năm rồi kể từ ngày đến MSU dạy học. Một năm ấy các phương tiện đi lại của Xoài cũng vô cùng phong phú và thay đổi liên tục. Ban đầu là được tặng một chiếc xe đạp kiểu classic của Nhật. Tuy xe cũ nhưng dùng rất tốt vì người bạn tặng là người chuyên kinh doanh về các loại xe. Và chiếc xe ấy để đến được với mình cũng là một kỳ công vì nó đã được đạp trên một quãng đường gần 60 cây số. Hồi đấy ai cũng thích chiếc xe đó của Xoài vì nó dáng khá lạ lại có cả số (y hệt như xe máy vậy), mỗi khi lên dốc thì vào số cho xe nhẹ đi.

Nhưng rồi vì nó lạ hay sao mà ở với Xoài được đúng một tháng thì có người mượn rồi quên không trả. Lúc đấy tớ tiếc ngẩn tiếc ngơ. Cũng may cuối cùng nó vẫn trở về với chủ nhân của nó. :D.
Sau một thời gian lại may mắn thay khi có bạn nhiệt tình cho mượn xe máy vì thấy đi lại hơi vất vả nếu chỉ dùng xe đạp (kiếm cớ lười thôi, chứ đi xe đạp thì càng khoẻ nhỉ). Xe máy cũng là xe second hand nốt nhưng màu xe thì vô cùng đáng yêu, nhìn một cái là tớ mê ngay. Và tớ đã vi vu cùng bác xe này (tại tuổi đời nó cũng nhiều nên không dám tự tiện xưng hô :D) cũng đến gần 8, 9 tháng gì đó. Thế rồi bác cũng đến tuổi già yếu sau một thời gian bị Xoài tớ ngày ngày chễm chệ trên đó. Giờ bác cũng đành nằm buồn trước sân của khu chung cư rồi.


Sau một hồi đi toàn xe second hand sịn của Nhật (:D) thì giờ tớ lại sống rất giản dị vì ngày ngày làm bạn với em này. Cuộc đời em cũng nhiều ly kỳ lắm. Xuất xứ, nguồn gốc và chủ sở hữu chính thức của em thì không ai được biết. Chỉ biết khi bạn tớ tìm thấy em thì em đã xơ xác thế này rồi. Em lưu lạc với dân Trung Quốc, với thầy người Campuchia, rồi qua một đời cô giáo dạy nhạc người Việt, rồi em lưu lạc tận đâu đâu cho đến khi cô giáo đó (tức là chị bạn tớ) vô tình phát hiện lại em và lôi về cho tớ dùng khi bác Suzuki đang trong thời kỳ hấp hối. Em tuy không đẹp xinh gì nhưng bù lại tính tình rất dễ chịu, chưa bao giờ em đỏng đảnh để tớ ngày ngày lóc cóc đạp em đi làm rất ngon lành. Thôi thì chẳng còn bao lâu ở đất Thái nữa, hy vọng là em cứ là bạn tốt của tớ thế này là được rồi.





****************************
Cảm ơn bạn đã ghé vào và cùng chia sẻ.
^-^
Xoài

No comments:

Post a Comment