24.10.09

Jesada technik museum - Nhân dịp Trung Thu

Lần đầu tiên đi tập xe, không hồi hộp mà sợ (sợ chết thì ko sợ nhưng sợ phải trả tiền đền người ta). Sau một tiếng lượn đi lượn đi lượn lại trên đường (phải ra tận Puuthamonthon, ở đây vừa rộng, xe ko nhiều lắm, đi chậm cũng ko bị xỉ vả)

Về cơ bản phần lý thuyết là nắm được but đến lúc thực hành chỉ thao tác đi thẳng là oke, còn quay đầu xe và rẽ là phải có người hô (tới luôn) và quẹo tay lái hộ (:D). Tớ có hỏi em An và bạn tớ là có ở đâu đường chỉ có đi thẳng ko để tớ đỡ mất công luyện 2 công đoạn kia (chưa học lùi nên chỉ biết đâm thủng xuyên thẳng).

Nhân tiện học lái xe, lại đang ở ngay tỉnh Nakhon pathom nên quyết định đến thăm một địa điểm hơi bị hấp dẫn, để cho cái đầu tớ thêm sáng láng. Đó là bảo tàng các phương tiện giao thông: Jesada technick museum (เจษฏา เทคนิค มิวเซียม). Phải nói rõ đây là bảo tàng tư nhân, mà có lẽ cũng không hẳn là bảo tàng, đấy giống như là nơi trưng bày bộ sưu tập các loại phương tiện giao thông. Từ xe đạp, xe máy, ô tô, máy cày, máy bay, trực thăng, … Nói chung là đủ cả. Đủ để biết chủ nhân là người đam mê các loại máy móc như thế nào. Ông này đã ko tiếc xiền, của, công sức để đầu tư cho bảo tàng này (làm mình thèm). Bảo tàng mở cửa free cho mọi người vào thoải mái chiêm ngưỡng. Ai thích các loại xe cổ ắt hẳn sẽ thấy mê cho mà xem.

Như tớ thấy các loại ô tô ở đây đều từ những năm 45 – 54, chủ yếu của các nước châu Âu như Anh, Đức, Pháp…. Thậm chí là có cả những loại xe đang trong quá trình thử nghiệm hoặc chạy thử but bị thất bại, đều được mua về trưng bày ở đây.

Anh trông coi bảo tàng thấy là người VN nên rất chi là hăm hở giới thiệu. Anh nói có những loại phải mua tới mấy chiêc, lấy những phụ tùng tốt nhất để lắp lại. Đặc biệt ở đây còn có những xe Vespa trông mê ơi là mê. Đến đây đảm bảo là mọi người sẽ ước ao có một chiếc xe như thế trong tay.

Cổng vào bảo tàng Jasada technik museum


Photobucket



Máy ủi, trực thăng ngay từ đầu ngõ

Photobucket


Photobucket


Một dàn ô tô hiệu BMW (chỉ có 3 bánh thui)

BMW Istta 600

Germany 1957 – 1959



Photobucket


PhotobucketPhotobucket


Và những chiếc đã đi vào dĩ vãng (mấy cái này may ra xin thì người ta cho ý chứ)


Photobucket



Hai cái trực thăng to oạch


Photobucket


Tớ rất mê cái này: Hiệu Checker, của Anh, sản xuất năm 1967 (họ có sơn lại thì phải, trông bóng loáng)


Photobucket



Èm, bây giờ đến các loại xe máy

Cái đầu tiên, của Anh, tớ cũng muốn sắm một cái (3 anh người iu cũng ko sợ sập xe)

Photobucket


Còn cái này chắc hồi xưa để đi đưa pizza wá

Photobucket


Và Vespa đủ các loại, mê ko?

Photobucket

Photobucket


Photobucket

.................


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


********************************************************

Có những cái mang ý nghĩa rất đặc biệt, chẳng hạn cái này

Velorex Oscar 350 của một nước lạ hoắc: Tschechoslowakei, sản xuất năm 1954, khung xe là kim loại nhưng vỏ xe lại bằng da, vì nuớc này hầu như ko có nguồn tài nguyên khoáng sản kim loại.


Photobucket


Hoặc như chiếc này, của Ford, được sản xuất năm 1945, nằm trong dòng xe cải tiến của Ford but nó đặc biệt ở chỗ là đã đựơc dân một vùng cải tiến, có cả thùng gas ở đằng sau. Họ sẽ dung gỗ cắt nhỏ, phơi khô trong 2 năm, sau đó đưa vào sấy khô trong thùng đằng sau xe này, nó sẽ tạo ra một loại khí ga giúp cho xe chuyển động (thế này về thăm wê thì chặt ko biết bao nhiêu gỗ).

PhotobucketPhotobucket


Ngoài ra còn vô số những kiểu dáng mà ko thể nào kể hết được. Thôi thì coi như chưa lái được xe thì đi xem xe vậy, gọi là lấy cảm hứng cho buổi tập sau.


Photobucket ..................
Photobucket


.....................



No comments:

Post a Comment