20.11.09

Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hôm nay 20 tháng 11, cũng được một số bạn gửi lời chúc mừng trên FB (mặc dù là loay hoay mãi mà vẫn không vào được). Buổi chiều còn nhận được tin nhắn của một em và một chị. Vậy là cũng thấy vui cho một ngày. Ngày nhà giáo của Thái lại rơi vào một ngày khác, riêng trường Mahasarakham thì tổ chức từ cách đây mấy tháng rồi. Nhưng đó cũng là lần đầu tiên mình được cảm nhận thế là là sự kính trọng của học sinh đối với người giáo viên. Sau khi kết thúc buổi học, các em lần lượt xếp hàng lại và dâng hoa lên mình (ai đọc đoạn này đừng giật mình) cùng lời cảm ơn. Sau đó các em ôm mình rất thắm thiết. Chưa bao giờ mình cảm thấy tự hào khi được làm nghề giáo viên như lúc đó. Trong suốt một năm dạy học chính thức qua (trước đó cũng đi dạy khá nhiều ở trung tâm tiếng Việt tại BKK và tại gia) là một năm mình dành tất cả tình cảm, kiến thức cho các em học sinh nơi đây. Từ buổi đầu tiên khi làm quen với các em và mình vẫn còn run run, rồi dần dần qua các hoạt động mình càng thêm yêu quý từng lớp. Mỗi lớp có một tính cách riêng. Lớp nhiều, lớp ít nhưng mình vui khi các em có ý thức học tập và tiến bộ nhưng cũng buồn và nản mỗi khi thấy học sinh của mình còn thờ ơ với việc học. Nhưng nghĩ lại có lẽ cũng giống mình xưa kia vậy. Không có người thúc sau lưng, không lao ra ngoài làm thêm để lấy kinh nghiệm, không trải qua những hoàn cảnh mà đần mặt ra tiếc sao mình không học hành tử tế hơn (:D) thì chắc mình sẽ không trưởng thành như hôm nay. Mỗi khi bước vào lớp, nhìn những gương mặt thân thuộc của các em mình lại càng thêm yêu nơi đây và vẫn mong các em luôn yêu tiếng Việt như các em đã từng trả lời phỏng vấn khi bước chân vào trường. Một năm qua đã khiến những bỡ ngỡ và xa lạ trở nên thân thuộc hơn bao giờ hết. Con đường đến trường, bãi cỏ đầy nắng và bốn mùa xanh tươi, khu nhà ăn đông đúc, căn phòng làm việc tràn ngập ánh sáng và những con búp bê xinh xinh, những người bạn đồng nghiệp dễ mến, ... Tất cả đã trở thành một phần trong cuộc sống làm cô giáo của mình.

Đây con đường đi dạy


Đường tới phòng học


Sân trường mùa hoa nở


Trước giờ học



Và nụ cười của các em học sinh yêu quý




Và quà của sinh viên tặng cô giáo (:)




****************************
Cảm ơn bạn đã ghé vào và cùng chia sẻ.
^-^
Xoài

No comments:

Post a Comment