25.4.10

ความสุขของกะทิ 1


Mấy hôm nay có lẽ vì sắp thi vào chuyên ngành mới nên mình lại có hứng nhâm nhi lại quyển truyện này "ความสุขของกะทิ" (tạm thời mình chưa dịch tên truyện vì mình chưa nghĩ ra :D). Giở trang đầu tiên đã thấy mình đánh dấu "Bkk, 26 tháng 9 năm 2008"), vậy là mình mua nó cũng được gần 2 năm rồi. Hình như hồi đó tranh thủ trong lúc chờ lên máy bay mình bèn thơ thẩn đi quanh cái tầng 3 rộng rãi của Suwanaphum để giết thời gian. Và bao giờ cũng thế mình luôn luôn chọn hàng sách. Những cửa hàng sách lịch sự, đẹp đẽ và có vô số những thứ hay ho cho mình đọc luớt qua. Nhưng hứng thú nhất vì đứng ở hàng sách bao giờ cũng sẽ cảm thấy thoải mái nhất và nếu không mua thì cũng chẳng có ai liếc mắt nhìn xéo cả.

Quyển này nhìn lần đầu là mình thích ngay và thú thật là lúc đó mình cũng chưa hề chú ý đến dòng chữ giới thiệu nho nhỏ ở góc trái quyển sách "Tác phẩm đoạt giải thưởng S.E.A Write năm 2006, thể loại tiểu thuyết" và đã được tái bản 11 lần. Cái thu hút mình chính là bìa sách. Tông màu trầm với hình một cô bé tóc ngắn như mái tóc mùa thu của Maruko, quanh em là những cánh hoa trắng và một chú bướm nhỏ. Không hiểu sao mình nghĩ ngay đến Tôt-tô-chan. Vì thế mình quyết định mua. Một quyển sách nhỏ kể về cuộc sống hàng ngày của một cô bé tên là Kathi và những gì em cảm nhận về thế giới xung quanh, từ những buổi sáng sớm háo hức chuẩn bị cho ngày đi học với những món ăn của bà ngoại, chiếc cặp lồng đựng cơm trưa đầy màu sắc, chiếc thuyền nhỏ mà em thường cùng ông ngoại thong dong trên con kênh bé xíu, ... cho đến nỗi buồn giấu kín về mong ước gặp lại mẹ của em. Tất cả đều rất nhẹ nhàng và trong sáng đến lạ lùng.

Có lẽ mình sẽ bắt tay vào làm một việc gì đó với quyển sách này. Hứa đấy :)

****************************Cảm ơn bạn đã ghé vào và cùng chia sẻ.^-^Xoài

No comments:

Post a Comment